Tiết học Stem của học sinh khối 4,5

Thực hiện mục tiêu dạy học nhằm phát triển sự khéo léo; kĩ năng giải quyết vấn đề; rèn sức bền bỉ; khuyến khích các cuộc thử nghiệm; khuyến khích làm việc nhóm; áp dụng kiến thức vào thực tiễn; sử dụng công nghệ ; khuyến khích sự thích nghi và có tính giải trí cao. Phương pháp giáo dục Stem là cách tiếp cận liên ngành trong quá trình học và lồng ghép các kiến thức lí thuyết trong bối cảnh thực tiễn. Nhờ vậy, học sinh có cái nhìn vừa đa chiều vừa có tính ứng dụng cao. Với lợi ích mà phương pháp này đem lại, trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ xây dựng kế hoạch hoạt động giáo dục Stem cho cả năm học thông qua chủ đề giáo dục stem trải nghiệm; stem bài học; stem khoa học. Vào ngày 23/10/2202: Khối 4, khối 5 đã tổ chức chuyên đề: “Dạy học gắn với thực tế cuộc sống” đó là : Làm “Đèn trang trí từ cốc nhựa; đèn trang trí từ dây len” và “cách làm sữa chua dẻo”. Do cô giáo Trần Thị Hường và cô giáo Ngô Thị Quỳnh Nga thực hiện dạy cho các bạn lớp 5a5 và lớp 4a1.

Để thực hiện thành công tiết dạy, trước tiên các cô giáo đưa ra các tình huống có vấn đề sau đó học sinh nghiên cứu và đề xuất ý tưởng.

Sau khi đề xuất ý tưởng, các em xây dựng và trình bày phương án thực hiện. Việc thực hành sẽ được diễn ra sự có sự nhất trí cao của cố giáo và các bạn học sinh trong lớp. Sau thời gian và quy trình thực hiện sau 1 buổi học, các sản phẩm đã được hình thành và cho ra mắt.

Sau buổi học các em về nhà đã biết làm món sữa chua, đèn trang trí cho chính gia đình mình và chắc hẳn bốm mẹ các bạn ý sẽ rất vui khi được đón nhận những sản phẩm do chính tay con mình làm ra.

Sau đây là một số hình ảnh của các bạn lớp 5a5 và 4A1 thực hiện.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 1
Tháng 01 : 36
Năm 2021 : 36